Thứ Ba, 24 tháng 2, 2015

Kinh nghiệm để tránh thất lạc hành lý khi đi du lịch xứ Hàn

Dưới đây du lịch hàn quốc 5 ngày 4 đêm hướng dẫn một số kinh nghiệm cần thiết để tránh thất lạc hành lý khi tham gia chuyến Du lịch Hàn Quốc.
Mỗi năm trên thế giới có hơn 30 triệu túi hành lý không thể đến đích đúng giờ, tính trung bình là 10.000 túi mỗi ngày. Tình trạng này xuất phát do sự cắt giảm ngân sách của các hãng hàng không, dự quá tải của sân bay, thời gian chuyển tiếp chuyến bay suýt sao, việc mở rộng thêm nhiều tuyến bay và cả sự nghiêm ngặt hơn về mặt an ninh.
Hầu hết túi hành lý đều chậm trễ chứ không mất luôn, và trung bình chúng được gửi trả lại cho chủ nhân trong khoảng 31 tiếng đồng hồ không có hành lý ở một nơi xa lạ là vô cùng căng thẳng và bực bội.
>>> Xem thêm: Tour du lịch hàn quốc
1. Đánh dấu hành lý của bạn bằng những dấu hiệu đặc biệt
Ví dụ, buộc một dải băng màu sáng lên tay cầm,dán nhãn màu khổ lớn ghi tên tắt của bạn ở các mặt bên giỏ, vẽ một thiết kế đặc trưng riêng của bạn hoặc một hình chữ X lớn ở trên đỉnh và dưới đáy túi đồ. Sau đó dùng máy ảnh kỹ thuật số để chụp hình giỏ đồ.
Trong trường hợp bị thất lạc, bạn có thể gửi tấm hình thể hiện nhãn hiệu, hình dáng và dấu hiệu đặc biệt của nó cho đại lý vận chuyển hành lý đề họ có thể nhận diện và thu hồi chúng nhanh chóng và dễ dàng hơn.
2. Tháo các tấm thẻ thông tin cũ
Điều này cũng quan trong không kém việc dán mới thông tin vì có thể mỗi lần ghi bạn để một địa chỉ khác. Nếu cứ để nhiều tấm thẻ chắc chắn sẽ gây ‘loạn’ cho người quản lý hành lý và vì thế thời gian bạn nhận lại đồ của mình sẽ lâu hơn.
3. Check-in hành lý của bạn càng sớm càng tốt.
Các hãng hàng không thường khuyến cáo ít nhất là 90 phút và 2 tiếng trước giờ bay nếu là du lịch quốc tế, nhưng với tình trạng kẹt xe như hiện nay hoặc trong những mùa mà du khách tăng đột biến thì bạn phải cộng thêm vào đó 30 phút để trừ hao.
Nếu bạn để đến phút cuối mới đi kiểm tranh hành lý mà chẳng may chúng bị chặn lại ở màn hình an ninh thì có thể bạn sẽ phải lên máy bay một mình mà không có hành lý, đơn giản vì không còn thời gian để xử lý nữa
4. Phải đảm bảo hành lý đã được ghi vé chính xác điểm đến và đúng số hiệu
Bạn nên kiểm tra lại những điều trên trước khi rời khỏi khu vực kiểm tra hành lý hoặc quầy vé.
5. Luôn mang theo trong người hoặc để trong giỏ xách tay những thứ không thể thay thế
Như các loại thuốc men cần thiết và bất kỳ thứ gì có giá trị. Nếu việc mất mát những món đồ đó sẽ làm bạn đau xót thì hãy luôn giữ nó bên mình hoặc tốt nhất là để ở nhà.
6. Hãy hoàn tất các báo cáo về việc mất hành lý ngay tại sân bay
Và đừng rời khỏi đó nếu không có trong tay số ghi nhận yêu cầu bồi hoàn và thông tin liên lạc để bạn có thể kiểm tra tình trạng hành lý bị mất của mình.
Nhớ giứ thẻ yêu cầu bồi hoàn này cùng với vé và biên lai mua hàng để hãng hàng không có căn cứ nghiên cứu trường hợp của bạn và bồi hoàn nhanh hơn.
7. Lập một danh mục liệt kê các món đồ trong mỗi thùng hay vali
Hành lý được đóng gói và để một bản sao ở nhà nhằm làm cơ sở đối chiếu sau này. Hầu hết các du khách đều xem nhẹ vấn đề hành lý bị mất của mình bao gồm những gì vì họ không thể nhớ tất cả mọi thứ bên trong.
Mang theo bên mình một bản sao thứ hai để kiểm tra mỗi khi mở và đóng gói hành lý nhằm ngăn ngừa chuyên quên đồ đạc vì sự vội vã khi khởi hành.
Vượt qua tình trạng thất lạc hành lý một cách tốt đẹp cũng là một kỹ năng phải học. Hầu hết du khách đều đã từng trải nghiệm điều đó, vấn đề là bạn có rút ra kinh nghiệm và lập ra kế hoạch dự phòng cho mỗi chuyến đi trong tương lai hay không mà thôi.
8. Trong chuyến bay, hãy sử dụng bộ quần áo mà bạn có thể mang được một hoặc hai ngày
Vì trong trường hợp hành lý bị chậm trễ nó cũng không làm bạn phải khó chịu khi phải mặc 1 bộ suốt mấy ngày. Một chú ý nữa chính là đôi giày đi cũng nên lựa chọn loại đa năng. Ngoài ra, hãy xếp một bộ đồ lót hoặc một chiếc áo sơ mi sạch trong giỏ sách tay để vừa có một bộ để mặc và một bộ đem giặt.
Cho thêm vào đó một bộ đồ tắm nếu điểm đến của bạn là một bãi biển của Hàn Quốc. nếu bạn đi du lịch chung với một người khác thì thay vì thay vì mỗi người một giỏ đồ riêng biệt, bạn có thể để nhờ một số bộ quần áo của mình vào trong giỏ hành lý của họ và ngược lại nếu họ cũng muốn như vậy.
9. Gắn lên mỗi giỏ hành lý một tấm thẻ ghi thông tin cá nhân:
Đồng thời, cột lại bằng một sợi dây bền chắc. Thẻ kèm theo những chiếc vali loại tốt thường có một lớp bìa phủ nhằm che giấu thông tin để bảo vệ sự riêng tư của chủ nhân.
Nếu không muốn sử dụng thông tin cá nhân thì có thể dùng thông tin của công ty hay pháp nhân mà bạn đang sử dụng cho việc kinh doanh cũng được. ngoài ra, hãy ghi lên thẻ số điện thoại hoặc địa chỉ email để người khác có thể liên hệ ngay.
10. Đặt thêm một thẻ ghi thông tin cá nhân bên trong hành lý.
Điều này đặc biệt quan trọng vì tấm thẻ bên ngoài có thể bị mất trên đường đi. Cho một tờ lịch trình chuyến đi của bạn trong ngăn ngoài của vali hoặc bên trong nhưng nằm ở trên cùng để các hãng hàng không có thể lần theo tuyến đi của bạn trong trường hợp hành lý bị chậm trễ hay đi sai lộ trình.
Điều này cho phép các đại lý vận chuyển gửi hành lý cho bạn ngay trong chuyến du lịch thay vì phải trả lại theo địa chỉ nhà.
>>> Có thể bạn quan tâm: Du lịch hàn quốc giá rẻ
Nguồn: Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét