Thứ Bảy, 18 tháng 10, 2014

6 việc cần biết trước khi du lịch Hàn Quốc

Là một đất nước nổi tiếng với nhiều món ăn ngon, danh lam thắng cảnh đẹp và nhiều thần tượng nổi tiếng của giới trẻ cũng biết đến tại đây. Hàn Quốc hiện đang trở thành một điểm đến du lịch thu hút rất nhiều du khách.

Để du khách tới Hàn Quốc một cách thuận lợi nhất dưới đây sẽ là cẩm nang bổ ích cho những ai đang muốn đi du lịch tại Hàn Quốc: 

1. Thủ tục xuất nhập cảnh
- Ðối với Quý khách là người nước ngoài thì khi đi phải mang theo tờ khai Hải Quan đã vào Việt Nam lần thứ 1, mang theo thị thực rời, vì khách cần nhập cảnh khi quay về Việt Nam.
- Những mặt hàng mua tại nước ngoài từ 300 USD trở lên về tới cửa khẩu Việt Nam sẽ đánh thuế. Tivi từ 21 inch trở lên khi mua về Việt Nam bị đánh thuế 120% .
- Ðối với các đồ vật quý giá trên 300 USD (camera, máy chụp ảnh loại lớn, máy chụp hình cơ, máy thông tin…), radio casette, băng đĩa có nội dung ... nên cầm theo hoặc để ở túi xách tay tiện cho việc kiểm tra và phải khai báo trong tờ khai Hải quan.
- Số tiền tối đa được phép mang theo không phải khai báo với hải quan: 5.000 USD.
- Không mang theo tài liệu mật, tài liệu Quốc Gia, tài liệu lưu hành nội bộ các cơ quan nhà nước.
- Quý khách mang theo hộ chiếu gốc để làm thủ tục xuất nhập cảnh tại cửa khẩu.
- Có mặt tại Ga quốc tế, Quầy làm thủ tục check in sân bay Nội Bài trước 02h khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.

2. Phương tiện di chuyển
- Sân bay Incheon cách thủ đô Seoul 70 km. Cách tiết kiệm nhất để đi từ Incheon về Seoul là sử dụng tuyến xe buýt ở sân bay hoặc đi tàu điện ngầm.
- Xe buýt: Tùy mỗi chặng mà giá tiền khác nhau. Thông thường dao động từ 10.000 đến 15.000 won (khoảng 10 - 15 USD). Tuy nhiên bạn chỉ nên chọn đi xe buýt khi khách sạn của bạn nằm trên tuyến xe buýt chạy. Các chuyến xe buýt hoạt động từ 5h đến 23h. Nếu bạn đáp chuyến bay khuya thì nên ngủ lại phòng tắm hơi ở sân bay một đêm, hôm sau bắt chuyến sớm về Seoul. Tại phòng tắm hơi có dịch vụ giữ hành lý miễn phí, an toàn, đầy đủ tiện nghi cho bạn nghỉ ngơi.
- Tàu điện ngầm: Tốn thời gian hơn, bạn phải chuyển trạm ở nhiều nơi và phải đi bộ nhiều, hành lý cồng kềnh. Tuy nhiên giá vé tàu rất rẻ. Chỉ nên đi tàu khi hành lý gọn gàng, dễ di chuyển.
- Taxi: Nếu không quá cần thiết thì không nên đi taxi, vì đoạn đường từ sân bay về Seoul khá xa, cộng thêm phí ở các trạm thu phí nên giá tiền rất cao. Thường tài xế sẽ nói 60.000 won (khoảng 60 USD). Với một số taxi, bạn có thể trả giá xuống khoảng 50.000 won (khoảng 50 USD), một số taxi tính theo km thì giá tiền dao động từ 50.000 - 75.000 won (khoảng 50 - 75 USD). Khi đi taxi, nên chuẩn bị địa chỉ nơi cần đến bằng tiếng Hàn vì đại đa số tài xế taxi không thể đọc và tìm địa chỉ bằng tiếng Anh. Lưu ý, không nên đi taxi một mình vào giờ quá khuya. Sau 12 giờ đêm, taxi chạy rất ẩu, thậm chí lạng lách, thắng gấp... Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn đi một mình.
- Nên mua một thẻ T-money, loại thẻ tương tự như thẻ ATM, chỉ cần nạp tiền ở những máy nạp tiền công cộng ngay trạm tàu điện ngầm là bạn có thể sử dụng T-money để thanh toán các dịch vụ như đi tàu điện ngầm, taxi, xe buýt, thậm chí trả tiền ở một số cửa hàng, tiệm ăn. Loại thẻ này không có thời hạn. Bạn có thể để dành cho chuyến đi sau.

3. Ở đâu và ăn gì?
Khách sạn ở Hàn Quốc gồm hạng siêu sang, hạng sang và hạng 1,2,3. Hầu hết những khách sạn ở Hàn đều có giá khá đắt nhưng bù lại, chất lượng phục vụ ở đây không thua kém bất kỳ khách sạn nào trên thế giới.
Hàn Quốc vốn dĩ được biết đến là mảnh đất của kim chi nên việc thưởng thức các loại kim chi và những món ăn liên quan đến kim chi là điều mà du khách không thể bỏ qua khi chọn lựa Hàn Quốc là điểm đến.

Trong hầu hết các món ăn, kim chi đều được xem là sự lựa chọn tuyệt vời cho món ăn kèm. Mỗi vùng quê ở Hàn Quốc đều có những loại kim chi mang hương vị riêng của mình và bất kỳ ngôi nhà nào cũng có những hủ kim chi ngon lành. Những hàng quán, những khu ẩm thực ở Hàn Quốc cũng không nơi đâu thiếu kim chi nên sẽ không khó khăn cho bạn khi được thưởng thức loại thực phẩm này.
Bên cạnh kim chi, Hàn Quốc còn được biết đến những món như cơm trộn (Bimbimbap), cơm cuộn (Gimbap), bánh bí đỏ, bánh gạo cay… Bạn hãy đến những khu chợ nổi tiếng hay những khu ẩm thực để hòa mình vào không khí ẩm thực nhộn nhịp và thưởng thức những món ăn ngon lành, đậm chất xứ Hàn.

4. Thời điểm du lịch
Mùa xuân là thời điểm tuyệt vời nhất để đến Hàn Quốc. Nhiệt độ lúc này ấm áp nhưng không quá nóng và cũng không có mưa nhiều. Dù mùa xuân là thời gian bụi vàng thổi từ Trung Quốc sang, có đôi khi rất khó chịu.
Mùa thu bắt đầu từ tháng 9, có thể nói là thời điểm tốt nhất để đến Hàn Quốc. Nhiệt độ và độ ẩm trở nên nhẹ nhàng hơn, ngày dễ chịu, mát mẻ và màu sắc mùa thu bắt đầu xuất hiện thật lãng mạn.
Mùa đông là thời điểm tuyệt vời để đi trượt tuyết hay đến các khu suối nước nóng, người Hàn Quốc phát minh ra ondol – một loại máy sưởi nềnnhà, giúp chống đỡ giá rét.
Mùa hè bắt đầu bằng mùa mưa lớn vào tháng 6 và càng lúc càng nặng hạt vào tháng 7 – 8, thời tiết cực ẩm và nhiệt độ cao, lên đến 40 độ C. Nên tránh đến Hàn Quốc vào thời điểm này, trừ khi đến các khu bờ biển.

5. Địa điểm tham quan
Một số điểm tham quan nổi tiếng ở Seoul như tháp Namsan lãng mạn, hoàng cung, làng truyền thống Hàn Quốc... Bạn cũng nên đến phòng tắm hơi để có những trải nghiệm thú vị.
Các khu chợ Dongdaemun, Namdaemun, hay khu mua sắm nổi tiếng Myeongdong giá cả rất rẻ, cách phục vụ thì khỏi chê. Lời khuyên dành cho những cô gái thích làm đẹp, thời trang là nên cố gắng kiềm chế để tránh tình trạng cháy túi vì giá mỹ phẩm và quần áo ở Hàn so với Việt Nam rẻ hơn rất nhiều. Bạn nên sắp xếp lịch trình trước để không bỏ lỡ điểm tham quan thú vị nào.

6. Tiền tệ và mua sắm
Tiền tệ: - Đồng tiền hiện hành của Hàn Quốc là Won.
- 1000 Won tương đương khoảng 15.000VND.
- ATM ở đâu cũng có, nhưng đa số máy ATM tại Hàn Quốc không chấp nhận thẻ nước ngoài, chỉ chấp nhận thẻ từ Global ATM. ATM có thể tìm thấy ở sân bay, trạm xe điện ngầm, các siêu thị gia đình, …. Thẻ tín dụng được chấp nhận rộng rãi nhưng các nhà nghỉ hay nhà hàng nhỏ không nhận Visa và MasterCard.
- Hàn Quốc có mức sống cao nhất nhì châu Á, nhưng vẫn rẻ hơn Nhật Bản. Seoul đặc biệt hơi đắt đỏ hơn một chút, nhưng không bằng Tokyo.
Mua sắm: - Hàn Quốc là thủ đô nhân sâm của thế giới, ở đâu cũng có thể mua được nhân sâm, trà sâm hay các loại thức ăn làm từ nhân sâm cũng khá phổ biến. Nên đến chợ Thảo dược Gyeongdong ở Seoul để mua và chọn lựa nhiều loại nhân sâm.
- Du khách thường muốn mua về nhà các loại hàng hóa truyền thống, trang phục truyền thống thủ công, diều giấy, đồ gốm…. Các loại hàng này bán ở nhiều chợ và cửa hàng lưu niệm. Insadong ở Seoul là nơi tốt nhất để mua sắm, lựa chọn.

Nguồn: tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét