Thứ Ba, 9 tháng 12, 2014

Núi Baekdu: Đệ nhất danh sơn ở Hàn Quốc

Núi Baekdu được người dân Hàn Quốc mệnh danh là Đệ nhất danh sơn ở Hàn Quốc. Và người dân xứ sở kim chi còn cho rằng đó là nơi khai sinh cội nguồn của dân tộc mình. Nếu có cơ hội tham gia các Tour Hàn Quốc quý khách sẽ được tận hưởng những gì tuyệt vời nhất mà ngọn núi này mang lại

Ngọn núi này Baekdu nổi tiếng vì đây là đỉnh núi cao nhất Hàn Quốc. Ngọn núi 2744 mét đứng sừng sững giữa biên giới Trung Quốc và Hàn Quốc, 2/3 nằm trên lãnh thổ Hàn Quốc - đây cũng là 1 trong 10 ngọn núi nổi tiếng nhất Trung Hoa nhưng riêng với người dân Hàn Quốc thì Baekdu luôn là ngọn núi số 1. 
Núi Baekdu của Hàn Quốc
Baekdu là tên tiếng Hàn của ngọn núi còn có nghĩa "Bạch đầu" hay Trường Bạch Sơn ở Trung Quốc. Ngọn núi có màu trắng quanh năm suốt tháng bất chấp trời có tuyết hay không vì bọt đá trên dốc núi. Mặc dù đa phần ngọn núi thuộc về địa phận Hàn Quốc nhưng vì một lý do nào đó, du khách thường xuyên viếng thăm núi ở phía Trung Quốc. Những du khách may mắn đã tận mắt thấy Baekdu từ 2 phía Trung - Hàn đều khẳng định, phần núi nằm ở Hàn Quốc ấn tượng hơn nhiều, chính vì thế, có khá nhiều tour du lịch qua Trung Quốc đem lại cơ hội thưởng ngoạn cảnh sắc diệu kỳ này cho mọi du khách.

Ở núi Baekdu có 3 điểm tham quan chính: thác nước cao 7m mét, Cheonji hay còn gọi là Hồ Thiên Trì và đỉnh Baekdu với tầm nhìn bao quát tuyệt đẹp xuống mặt hồ. Thác nước hùng vĩ nằm trên đường đến hồ, đa số du khách đều mong chụp được bức ảnh ngay trước thác nước. Để leo lên hồ cần phải mất chút công sức - nhưng không hề phí chút nào. Những du khách leo lên đây sẽ thấy một thung lũng tuyệt mỹ, và sau vài trăm mét là bờ Hồ Thiên Trì linh thiêng.
Hồ Thiên Trì (Cheonji) trong xanh trên đỉnh Baekdu
Núi Baekdu thực tế là ngọn núi lửa và hồ với mực nước 2189 mét cao so với mặt nước biển hình thành trên miệng núi lửa. Độ sâu trung bình của hồ khoảng 200 mét, độ sâu tối đa 373 mét. Du khách hiếm khi bơi trong hồ vì nước hồ thường xuyên lạnh dưới 10 độ C, ngay cả mùa hè.

Nhưng ấn tượng nhất ở hồ không phải là bờ hồ mà là đỉnh núi. Để lên đây, người ta phải đi xe jeep chạy lên xuống từ giao lộ dẫn đến đỉnh núi và Thiên Trì. Tài xế xe jeep mặc trang phục theo kiểu văn phòng, thắt cà vạt lịch lãm, lúc nào cũng thân thiện và lịch sự cùng phong cách lái xe đầy ấn tượng. Tài xế biết rõ đường, tay lái điêu luyện khiến du khách có cảm giác khó quên đi tham gia tour xe jeep lên đỉnh núi này.
Thác nước tuyệt đẹp trên núi
Từ nơi xe jeep dừng lại đi khoảng 200 mét, du khách sẽ thấy cảnh Hồ Thiên Trì tuyệt đẹp thường gặp trong bưu thiếp hay các bức ảnh chụp về phong cảnh Hàn Quốc. Nhà du khảo người Nga Nikolay Garin, đến đây khoảng 150 năm trước từng nói: "Hồ nước này tỏa sáng như viên bảo ngọc của thế giới. Nước hồ cực trong xanh, sạch sẽ và tuyệt đẹp. Đỉnh núi bao phủ xung quanh giống như các lâu đài cũ kỹ màu đen và những tàn tích của pháo đài".

Khám phá đỉnh núi Baekdu, thật khó lòng bỏ qua được ấn tượng ngọn núi này dần dần mất đi không khí đặc biệt và sự linh thiêng của nó. Bờ hồ giống như bãi biển đông nghịt người ở các khu nghỉ mát danh tiếng: âm nhạc ồn ào, đám đông tụ tập, các hàng quán bán thức ăn và quà lưu niệm rẻ tiền lan tràn. Không may, dường như ở đâu trong khu công viên đỉnh núi này cũng gặp các cảnh tượng đó.

Thung lũng hoa vàng

Heaven là một hồ nước xinh đẹp nằm trên vùng biên giới của Bắc Triều Tiên và Trung Quốc. Hồ này được gọi là Cheonji theo tiếng Hàn quốc và nó nằm bên trong đỉnh của một miệng núi lửa thuộc ngọn núi Baekdu. 

Núi Baekdu là nơi mà bất kỳ người dân Hàn Quốc nào cũng muốn đến thăm viếng. Không chỉ thế, du khách nước ngoài cũng rất hài lòng khi du lich han quoc gia re đến nơi đây, nếu phần núi thuộc về địa phận Hàn Quốc mở cửa thêm để phục vụ du lịch, ngọn núi Baekdu nhất định sẽ trở thành điểm đến lý tưởng trên thế giới.
Nguồn: hanna.edu.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét