Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Du lịch Hàn Quốc: Cánh đồng muối Jeungeon

Từ xưa cho đến nay, Hàn Quốc là một cường quốc với những nét văn hóa truyền thống độc đáo, những món ăn đặc trưng nức danh cũng bắt nguồn từ đây, và còn có rất nhiều thắng cảnh tự nhiên đẹp tuyệt. tổ quốc của nhân sâm và kim chi này có những hòn đảo lớn nhỏ mang trong mình một vẻ đẹp riêng của nó. Không giống như những hòn đảo khác Jeungdo là hòn đảo của những cánh đồng muối trắng ngút ngàn, những trang trại muối rộng lớn.
>>> Có thể bạn quan tâm: Tour du lịch Hàn Quốc 5 ngày 4 đêm



Đảo Jeungdo – Là một hòn đảo lớn của Hàn Quốc, thuộc tỉnh ở phía nam Leolla. Nơi đây quả là một điểm đến du lịch Hàn Quốc tuyệt vời, bởi vẻ đẹp của cuộc sống bình dị, khung cảnh yên bình không ồn ã, xô bồ như những nơi khác. Đây là một trong những nơi có bờ biển hoang sơ nhất Hàn Quốc với diên tích bề rộng lớn toàn là bùn cùng những cánh đồng muối loang loáng lấp lánh dưới ánh sang mặt trời làm cho cảnh đẹp trở nên tuyệt vời như bức trạnh vẽ,do đó Jeungdo trở thành một địa điểm du lịch và đi bộ lý tưởng. Bắt đầu những năm 1950, Jeungdo là nơi sản xuất và cung cấp muối cho khu vực, muối ở đây được những người nông dân sản xuất và thu hoạch hoàn toàn thù công bởi những bài tay cần cù chịu khó mà không hề sử dụng đến máy móc. Nhờ điều kiện tự nhiên ban tặng, muối ở đây có chứa hàm lượng khoáng khá cao nên có thể nói  muối ở đảo là muối tự nhiên và chất lượng tốt.

Đến với Jeungdo, du khách có thể tới thăm trang trại muối Taepyeong là một trang trại muối lớn nhất của đỏa. Mỗi buổi trong ngày, cả cánh đồng muối lại mang một vẻ đẹp khác nhau. Bình minh, những tia sáng đỏ rực dịu nhẹ của mặt trời soi rọi trên cánh đồng làm cả cánh đồng nhuốm đỏ cả một vùng. Buổi trưa cả cánh đồng muối phản chiếu ánh nắng lấp lánh, loang loắng trên mặt ruộng. Ánh nắng buổi chiều soi chiếu lên những thửa ruộng muối, trông lấp lánh không khác gì du khách đang thưởng thức một biển bạc. Thời điểm thu hoạch muối vào khoảng giữa tháng 3 đến giữa tháng 10 hằng năm, nếu du khách đến đây vào dịp này sẽ được tham gia thu hoạch muối cùng mọi người để hiểu thêm về cách nuôi và sản xuất muối của người dân nơi đây.
  
Hơn thế nữa, ghé thăm qua cánh đồng muối ở đây, du khách còn có thể tham quan bảo tồn Salt nằm ngay cạnh trang trại muối Taepyeong. bảo tàng là điểm đến khích nơi du khách có thể tìm hiểu những thuộc tính vật lý, hóa hoc, sự hình thành của muối của như những lịch sử về muối. Một hoạt động thực tiễn cho các du khách có thể hiểu thêm về các tính chất của muối nhờ các hoạt động thu hoach muối tại bảo tồn.
Cánh đồng muối Jeoungeon ở Hàn Quốc độc đáo và ham thích này đã trở thành một điểm đến của hàng triệu du khách đến đây để tham quan, trải nghiệm và tìm hiểu về muối, quá trình sản xuất và thu hoạch muối cũng như có những trải nghiệm mới lạ trên những cánh đồng muối đẹp tuyệt trần này.

Nguồn: Tổng hợp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét