Thứ Bảy, 22 tháng 11, 2014

Tổng quan về du lịch Nhật Bản

Nhật Bản là một quốc gia hải đảo hình vòng cung, nằm ở phía đông của Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc và trải dài từ biển Okhotsk ở phía bắc đến biển đông Trung Quốc ở phía nam. 

Đất nước Nhật Bản bao gồm bốn hòn đảo chính theo thứ tự từ Bắc xuống Nam là: Hokkaido, Honshu, Shikoku và Kyushu, cùng với nhóm đảo Ryukyu (Okinawa) và nhiều hòn đảo nhỏ khác.

Du lịch Nhật Bản nổi tiếng là một trong những nơi đẹp nhất thế giới, với cảnh sắc bốn mùa thay đổi rõ rệt: mùa xuân với hoa anh đào nở dần từ phía nam đến phía bắc, mùa hè cây cối xanh tốt, mùa thu đặc trưng với những cây lá phong đỏ thắm, mùa đông với tuyết trắng tinh khôi. Biểu tượng du lịch  Nhật Bản là Núi Phú Sĩ (Fujisan), ngọn núi cao nhất Nhật Bản, có dạng hình nón và tuyết trắng bao phủ phần đỉnh núi tạo nên một vẻ đẹp hoàn hảo.

Chuẩn bị visa trước khi đi du lịch Nhật Bản

Để được nhập cảnh vào Nhật Bản, người mang quốc tịch Việt Nam bắt buộc phải xin Visa. Visa chỉ được miễn đối với người mang hộ chiếu ngoại giao, công vụ. Có rất nhiều loại visa, tùy theo từng loại mà bạn chuẩn bị những giấy tờ khác nhau.

Visa ngắn hạn (thăm người thân: gia đình, họ hàng: có quan hệ 3 đời)
Visa ngắn hạn (thăm người quen hoặc bạn bè/ du lịch):
Visa ngắn hạn (ví dụ: thương mại ngắn hạn…):
Visa dài hạn (du học, đi học tiếng, vợ / chồng người Nhật, Visa lao động...)

Kể từ 5 ngày sau khi nộp đơn xin (có trường hợp cần thời gian xem xét nhiều hơn 5 ngày). Lệ phí làm Visa có hiệu lực 1 lần là 770.000 VNĐ, Visa hiệu lực nhiều lần là 1,540.000 VNĐ. 

Tiền tệ của Nhật Bản

Đơn vị tiền ở Nhật Bản là Đồng Yên Nhật (JPY). 1 JPY hiện nay tương đương vơi 205 VND; 1 USD tương đương 104 JPY. Tỷ giá lên xuống tùy thời điểm, bạn có thể tham khảo tỷ giá hàng ngày bằng cách vào link http://www.oanda.com/convert/classic.

Nếu bạn đi du lịch Nhật Bản hoặc công tác, tốt nhất bạn nên mang theo tiền Yên, hầu hết các khách sạn, nhà hàng, cửa hàng, cửa hiệu đều nhận thanh toán bằng tiền Yên, không nhận USD. Nếu bạn cần sử dụng nhiều tiền thì nên mang theo các loại thẻ tín dụng như: Master Card, Visa Card của các ngân hàng như ANZ, HSBC, VCB... Một điều lưu ý nữa là bạn không được phép mang quá 7.000 USD ra khỏi Nhật Bản.

Nguồn: Dulichvietnam.com.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét