Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Tổng quan về du lịch của đất nước Hàn Quốc - Hanoi Tourism

Trong bài viết dưới đây Tour han quoc xin giới thiệu với du khách:

Giới thiều đất nước - con người Hàn Quốc

Giới thiều đất nước - con người Hàn Quốc

Giới thiều đất nước - con người Hàn Quốc

I. Đất nước – Con người

Tên đầy đủ: Đại Hàn Dân Quốc

Diện tích: 99.392 km2

Dân số: 48.422,644 người

Thu nhập bình quân đầu người: 22.045 USD/năm

Đơn vị tiền tệ: Won Hàn Quốc(KRW)

Hàn Quốc là một đất nước xinh đẹp nằm ở phía Nam bán đảo triều tiên, một bán đảo trải dài 1.100km từ bắc đến nam, ở phần đông bắc của lục địa châu á,nơi hải phận của bán đảo tiếp giáp với phần cực tây của Thái Bình Dương.Phía bắc bán đảo giáp với Trung Quốc và Nga, phía đông là biển đông, xa hơn về phía đông là Nhật Bản. Thủ đô của Hàn Quốc là Seoul.

Địa hình phân hóa thành hai vùng rõ rệt: vùng rừng núi chiếm khoảng 70%, dãy Taebaeksan chạy suốt chiều dài bờ biển phía đông, nơi những con sóng biển đông đập vào tạo thành những vách đá và bãi đá. Sườn phía Tây và Nam bán đảo bằng phẳng hơn với những vùng đồng bằng và đảo ngoài khơi tạo thành những vịnh nhỏ - góp phần làm cho phong cảnh Hàn Quốc thêm phần thi vị. Bãi bồi ven biển Saemangeum là bãi bồi ven biển lớn thứ 2 trên thế giới.

Hàn Quốc nổi tiếng với những dòng sông, những ngọn núi kì vĩ, được so sánh với bức thảm thêu đẹp đẽ.

Núi Baekdusan, ngọn núi cao nhất nằm ở miền bắc bán đảo Triều Tiên là ngọn lửa đã ngừng hoạt động, nơi một hồ nham thạch rộng đã được hình thànhvới cái tên Cheonj. Ngọn núi này được coi là biểu tượng của tinh thần Hàn Quốcvà được nhắc đến trong bài quốc ca.

So với quy mô lãnh thổ bán đảo Triều Tiên có số lượng sông suối lớn, nên đường thủy đóng vai trò quan trọng trong đời sống của người dân Hàn Quốc và công cuộc công nghiệp háo đất nước.

Hàn Quốc nằm trên bán đảo Triều Tiên, bao quanh ba mặt là biển cả, nó đóng một vai trò quan trọng trong đời sống của nhân dân  Hàn Quốc tự ngàn xưa và góp phần không nhỏ và nghành công nghiệp đóng tàu và hần hải.

Khí hậu Hàn Quốc khá ôn hòa và có 4 mùa rõ rệt. Những cơn mưa nặng hạt tập trung vào một quãng thời gian ngắn ngủi trong mùa hè.Mùa mưa được gọi là Jangma. Mùa xuân và mùa thu khá ngắn. Đầu mùa xuân bán đảo thường có cát bụi vàng gió cuốn về từ các sa mạc phía bắc trung quốc.

Mùa thu là mùa mà người dân Hàn Quốc yêu thích nhất. Với không khí khô lạnh và bầu trời trong xanh như pha lê, phong cảnh khắp đất nước khi trời vào thu đều đẹp đẽ, mùa thu cũng là mùa gặt hái và đồng thời là mùa của các lễ hội dân gian bắt nguồn từ những phong tục thời xưa.

Mùa ở đây đông lạnh, khô và tuyết rơi nhiều nhất là miền núi. Vào tháng 4 thời tiết êm dịu, núi và những cánh đồng rực rỡ sắc màu hoa dại. Đây cũng là mùa gieo hạt cho vụ lúa hàng năm.

Nói chung khí hậu cũng khác nhau tại các vùng trong cả nước. Nhiệt độ trung bình khoảng 6- 16o c. Tháng 8 là tháng nóng nhất trong năm với nhiệt độ từ 19- 270c. Tháng giêng là tháng lạnh nhất trong năm.

Dân số Hàn Quốc khoảng trên  48 triệu người(Thống kê 2005) mật độ trung bình khoảng: 474người/km2.

Hàn Quốc là một đất nước có một dân tộc duy nhất, nói và viết một thứ ngôn ngữ. Với những đặc tính riêng về thể chất, người Hàn được coi là con cháu của một vài bộ lạc Mông Cổ từ vùng Trung á di cư đến bán đảo Triều Tiên. Vì vậy họ không bị vướng vào các vấn đề dân tộc và rất đoàn kết. Người Hàn sống chan hòa thân thiện và có kỷ luật và có xu hướng tôn trọng tuổi tác.

- Họ nói và viết một thứ ngôn ngữ, điều này tạo thành bản sắc dân tộc của Hàn Quốc .

- Tiếng Hàn Quốc chuẩn tại Seoul, các địa phương có tiếng địa phương. Trừ đảo Chejudo ra, các ngôn ngữ địa phương còn lại rất giống nhau nên dù ở những vùng khác nhau nhưng người ta không thấy bất tiện trong việc thông hiểu ý nhau.

Người đứng đầu Cộng Hòa Triều Tiên là tổng thống( hiện nay là Roh Moo- hyun), do dân trực tiếp bầu ra mỗi năm một lần và không được phép tái ứng cử. Tổng thống là đại diện cao nhất của quốc gia và có quyền chỉ huy quân đội. Thủ tướng do tổng thống chỉ định và lãnh đạo chính phủ. Chính phủ có tối thiểu 15 thành viên và tối đa là 30 thành viên. Thành viên của chính phủ do thủ tướng chỉ định. Chức vụ thủ tướng cũng như bộ trưởng phải được sự thông qua của quốc hội. Quốc Hội Hàn Quốc chỉ có một nghị viện, đại biểu Quốc Hội được bầu mỗi năm một lần, Quốc Hội có tất cả 299 đại biểu.

Cơ quan quan trọng thứ 3 trong hệ thống chính trị Hàn Quốc là Tòa Án Tối Cao. Cơ quan này theo dõi hoạt động của chính phủ và ra các phán quyết cuối cùng. Tòa án gồm 9 thẩm phán tối cao. Tổng thống được trực tiếp chỉ định 3 người trong số này, 3 người do Quốc Hội bầu ra, tất nhiên phải được sự chấp nhận của tổng thống. Chánh án tòa án tối cao là người chỉ định 3 thẩm phán còn lại.

Hàn Quốc có nền kinh tế thị trường trong đó nhà nước đóng vai trò quan trọng.

Nếu cách đây 30 năm tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc chỉ đứng ngang với các nước nghèo ở Châu Phi và Châu Á thì hiện nay, tổng sản phẩm quốc nội của Hàn Quốc xếp thứ 10 trên thế giới. Thu nhập bình quân đầu người của Hàn Quốc xếp thứ 33 trên thế giới. Hiện nay Hàn Quốc là một cường quốc kinh tế trong khu vực và trên thế giới, Hàn Quốc được mệnh danh là một trong những con rồng Châu Á.

Từ những năm 1970 nhiều công ty lớn của Hàn Quốc bắt đầu tạo được chỗ đứng trên thị trường thế giới. Trong số đó có thể kể đến Sam Sung, Hyundai, Daewoo…Việt Nam mới chỉ làm quen với một vài lĩnh vực của các tập đoàn này.

Văn hóa – Nghệ Thuật:

Cùng với thời gian, đất nước Hàn Quốc được coi là hình ảnh hiện đại và đầy sức sống của một quốc gia đã đứng lên từ đống tro tàn của cuộc chiến tranh thế giới thứ II để trở thành một cường quốc kinh tế trong khu vực Châu Á. Hơn thế nữa, Hàn Quốc đã thành công trong việc phát triển những đặc tính dân tộc độc đáo keets hợp với bản sắc văn hóa truyền thống. Điều này cũng thể hiện niềm tự hào của người dân Hàn Quốc khi thực hiện một nề dân chủ tự do, đạt được sự thịnh vượng khinh tế nhưng vẫn gìn giữ được  bản sắc văn hóa truyền thống lâu đời của dân tộc.

Là một đất nước có địa hình bán đảo, con người Hàn Quốc tồn tại với khí chất đại dương, luôn mơ ước hướng vào lục địa. Hàn Quốc vừa là một quốc gia bán đảo vừa là một nước lân bang, là trung tâm của vũ đài quốc tế, là mảnh đất tiếp những biến đổi mới lạ vào các nước lân cận.

Xin liên hệ với văn phòng OSC để nhận được thêm thông tin :

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Du Học và Dịch Thuật OSC

Trụ sở chính: Số 172 Hoàng Văn Thái, P. Khương Mai, Q. Thanh Xuân, Hà Nội

Điện thoại: 0435 666 668/ 0972 096 096 Fax: 0435 666 669

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. ; YM: duhocosc1

Văn phòng đại diện TP Hải Phòng: Số 2E, http://dulichhanquoc.Travel/ Trần Hưng Đạo, Q. Hồng Bàng, Hải Phòng

Điện thoại: 0313 821 568 / 0988 677 608

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Website: www.Osc.Edu.Vn; www.Duhocnhatban.Org.Vn; www.Tuvanduhocuc.Com; www.Duhocdailoan.Info; www.Tuvanduhocanh.Com; www.Duhocsingapore.Asia; www.Duhochanquoc.Org.Vn

15/11/2011 15:59 - Các cặp tình nhân Hàn Quốc được dịp thể hiện tình yêu bằng những nụ hôn nồng nàn, cháy bỏng trong ngày lễ “Kiss Day” (tạm dịch: Ngày hôn nhau) được tổ…

" Class=tooltip_extranews 'Nóng bỏng' lễ hội hôn ở Hàn Quốc 15/11/2011 15:49 - Seoul vao mua le ChuseokĐối với khách phương Tây nói riêng và khách quốc tế nói chung thì Seoul thực sự đáng thăm viếng, vui thú, giải trí, nhất là và…

" Class=tooltip_extranews Seoul vào mùa lễ Chuseok 15/11/2011 15:38 - Mỗi triều vua ở xứ sở kim chi đều có những sửa đổi để các lễ hội dân gian mang dấu ấn riêng của triều đại mình. Do nhịp sống tất bật của cuộc sống hiệ…

" Class=tooltip_extranews Các lễ hội của Hàn Quốc 15/11/2011 15:28 - Lịch sử và cách làm Kim chi Kim Chi- Món ăn đặc trưng của người Hàn Quốc- Đây là một nét văn hoá ẩm thực của Hàn Quốc, đã gắn bó lâu đời với người dân…

" Class=tooltip_extranews Lịch sử và cách làm Kim chi 15/11/2011 14:58 - Cũng như ở Việt Nam, tại nhiều nước trên thế giới, đặc biệt là châu Á, người dân rất chú trọng tới văn hóa ẩm thực ngày Tết.

" Class=tooltip_extranews Món ăn cổ truyền ngày Tết của các nước châu Á Tin cũ hơn:

11/11/2011 14:54 - Giao thông công cộng ở Hàn QuốcPhần 1: Xe buýtPhương tiện giao thông công cộng chủ yếu tại Hàn Quốc cũng như một số nước phát triển khác là tàu điện n…

" Class=tooltip_extranews Giao thông công cộng ở Hàn Quốc 11/11/2011 14:44 - Giao thôngHệ thống tàu ngầm điệnHệ thống tàu điện ngầm ở thủ đô Seoul là hệ thống tàu điện ngầm lớn nhất trong cả nước, chuyên chở khoảng 5,6 triệu lư…

" Class=tooltip_extranews Giao thông liên lạc ở Hàn Quốc 09/11/2011 15:50 - 1. Giới thiệu khái quát về Hàn QuốcHàn Quốc còn gọi là Nam Triều Tiên hay Đại Hàn Dân Quốc. Hàn Quốc là một quốc gia thuộc Đông Á, nằm ở nửa phía nam …

" Class=tooltip_extranews Đất nước Hàn Quốc << Trang truớc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét